Hãy thử nghĩ xem: “Nếu bạn tán một cô gái chỉ với mỗi câu “anh yêu em” thì có thực sự quá nhàm chán không”. Điều này chẳng khác là bao, đại loại kiểu sản phẩm của tôi tốt với các công dụng abc xyz….Xùy xùy! Nhàm rồi! Chả ai nghe đâu!
Quảng cáo là quảng cáo, kỹ thuật là kỹ thuật. Đừng nhầm! Huy đã nhầm đến nay đã 3 năm và suốt 3 năm duy trì mức lương 5 triệu tại các công ty nhỏ là vì lý do này. Các bạn chắc chắn cần phải hiểu rằng: Quảng cáo là gì?. Trong bài viết này, Huy sẽ nói với các bạn về điều chỉnh cảm xúc khách hàng – là một phần cực quan trọng trong quảng cáo.
Điều chỉnh cảm xúc dễ hay khó?
Điều chỉnh cảm xúc khách hàng cần phải phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó:
- Giận
- Vui
- Buồn
- Hào hứng
- Chán nản
- Vô định
- Khó ưa
- ….và hàng ngàn các cảm xúc khác.
Thông thường, khi bắt chuyện với người lạ, bạn thường sẽ gặp cảm xúc là vô định hoặc bình thường. Ở mức cảm xúc này, bạn có thể sẽ cảm thấy chẳng có gì đặc biệt cả. Trong bán hàng thì như vậy là fail chắc luôn!
Thử nghiệm thay đổi cảm xúc
Ở đây, Huy sẽ thử sử dụng cảm giác giận. Các bạn hãy thử trả lời câu hỏi sau:
- Làm thế nào để 1 người lạ giận mình?
- Làm thế nào đê 1 người lạ đừng quá giận mình?
- Làm thế nào để 1 người lạ thương mình?
3 câu này khá dễ dàng cho những ai bán hàng hay làm marketing. Khi bạn trả lời được nó, bạn sẽ xác định được cách để thay đổi cảm xúc của khách hàng từ ghét, không quen, giận…..thành quen biết và yêu thương mình. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng chào hàng hơn rất nhiều.
Kết quả đạt được khi thay đổi cảm xúc của họ?
Khi bạn thay đổi cảm xúc của khách hàng, bạn sẽ có thể sẽ biến họ thành khách hàng thân thiết của bạn. Họ sẽ hiểu bạn, bạn hiểu họ. Họ sẽ làm quen với bạn, bạn gửi tình yêu thương đến họ. Đây là kết quả tuyệt vời mà sale, marketer nào cũng muốn phải không? Thật tuyệt!
P/s: Trong tình yêu, chẳng bao giờ cãi nhau sẽ dễ dẫn đến sự chia li -> vì họ chưa thực sự hiểu nhau. (Bạn nào có thấy cuộc tình hoàn hảo như vậy thì hú mình nhé, mình sẽ tới phỏng vấn ngay!)