Khi nhắc đến SEO Onpage, nhiều người sẽ nhắc đến các chỉ số cơ bản để đánh giá site đó đã thực sự tối ưu onpage hay chưa. Tuy nhiên, ít ai nhận ra bản chất của SEO Onpage thực chất là để làm gì.
Nghe bí mật nhỉ, Huy sẽ lên cho bạn các mục chính để bạn nhớ & theo dõi dễ hơn hen.
Các thông số cơ bản Onpage-SEO đã được nghe trước đó
- Sử dụng URL thân thiện: Yếu tố này khá tuyệt vời. Vì nó không chỉ giúp cho bạn dễ thấy keyword chính, mà còn giúp bạn dễ nhận biết được key nào đang trùng lặp. Trong một site xaydungnhathep.vn của Huy đang thực hiện SEO cũng đã hoàn thành vấn đề này. Bạn có thể tham khảo một số yếu tố khác liên quan đến UR.
- Keyword nằm ở đầu tiêu đề: Hiểu cơ bản là để giúp cho người đọc thấy ngay cái họ đang cần. Và sau đó thì họ CLICK!
- Thêm hậu tố & mô tả cho tiêu đề một cách cụ thể: Hãy bắt đầu mô tả cho cái tiêu đề của bạn bằng các hậu tố. Đại loại như: “SEO Onpage có phải chỉ là các thông số cơ bản?“
- Đặt tiêu đề là thẻ H1: Bạn có thể kiểm tra code web để xem thử tiêu đề có là thẻ H1 hay không.

Các yếu tố SEO Onpage mà Huy nghiên cứu
- Trải nghiệm người dùng
- Comment tất cả mọi người trong site
- Sử dụng thuật ngữ cá nhân
- Điều phối cảm xúc khách hàng trong site qua ngôn từ, hình ảnh…
- Cung cấp đầy đủ thông tin, ngắn gọn.
- Có mục lục & liên kết các tin cần thiết trên cùng 1 page.
- Xây dựng nội dung độc nhất
- Sử dụng các media sáng tạo mới:
- Gif
- Infographic
- Screenshot
- Python
- 3d film
- Nhúng website
- Pop-up đọc đáo
- Trải nghiệm công nghệ tương tác 3d https://my.matterport.com/
- Xem film trên Background
- Đối thoại với AI
- Button độc lạ
- Chơi game trên site
- Tài liệu thu hút
- Code ứng dụng (icon facebook như blogger Nguyễn Hải)
- Xem tâm linh, bói, bài
- Tự ghép hình, làm hình nền đẹp.
- Thủ thuật online
- Sưu tầm hình đẹp